สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาว Hearthstone วันนี้ผมจะมาแนะนำเด็ค Secret Paladin ซึ่งเป็นเด็คที่ Popular มาก วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีที่จะช่วยให้เพื่อนๆ นำไปไต่ Rankได้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
การ์ดหลักๆ ของเด็ค Mysterious Challenger และ บรรดาเหล่า Secret นั่นเอง
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
รายละเอียดเด็ค Secret Paladin
Deck ที่ผมเล่นนั่น จะออกแนวช้าเล็กน้อย เพราะมีการ์ด Late games ถึง 2 ใบ และใส่การ์ด Secret เพียง 7 ใบเท่านั้น การใส่ Secret จำนวนน้อยๆ ก็มีข้อดีเหมือนกัน (เนื่องจากตอน Late game หากเราไม่เหลือการ์ดบนมือเรย และดันจั่วการ์ดได้ Secret อีก เทิร์นนั้นก็คงได้แค่ Hero Power)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
เด็คนี้!!ความโหดอยู่ในช่วงต้นเกมส์ Combo Secret และพอถึง Turn 6 ก็ลง Mysterious Challenger เพื่อปิดเกมส์
การ์ด Mysterious Challenger หรือ Dr.6 จะนำการ์ด Secret ของเราทุกใบ มายังสนาม ถ้าฝั่งตรงข้ามไม่มีวิธีแก้ทาง ก็จะแพ้อย่างรวดเร็ว
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จุดหลัก ของ Deck คือ ตอนต้นเกมส์ต้องเปิดเกมส์อย่างรวดเร็ว
การลง Secretkeeper ใน Turn 1 แล้วลงเหล่า Secret ต่อใน Turn 2 ก็เป็นการเริ่มต้นที่ Strong!! มากๆ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Secret ของ Paladin ที่ใช้ในเด็คจะใช้ 5 ใบ คือ
ซึ่ง การ์ด Secret จะใส่อย่างละ 1 ใบ หรือ 2 ใบ ก็สามารถจัดได้ตามสไตล์ของแต่ละท่านเรยครับ แต่ใน Deck ของผม ผมค่อนข้างจะชอบ Effect ของ Redemption และ Avenge เรยใส่การ์ดเหล่านี้อย่างละ 2 ใบครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Combo Secret ตอนต้นเกมส์ (Redemtion)
การลง Redemtion เทิร์นแรก แล้วลง Shielded Minibot หรือ Haunted Creeper ในเทิร์นที่ 2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามเคลียมอนเหล่านี้ ก็จะชุบชีวิตกลับมาเลือด 1 ใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดย Shielded Minibot จะกลับมาพร้อม Divine Shield
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Combo Secret ตอนต้นเกมส์ (Avenge)
ถ้ามีมอนเราตาย ก็จะเพิ่ม +3/+2 ให้กับมอนของเราบนบอร์ดอีกใบ (ต้องมีการ์ดบนบอร์ด 2 ใบขึ้นไป)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Combo Secret ตอนต้นเกมส์ (Competitive Spirit)
Competitive Spirit จะเห็นผลเป็นอย่างมาก เมื่อฝั่งเรามีมอน จำนวนมากในบอร์ด โดยการ Combo กับ Muster for Battle ก็ช่วยทำให้เราเร่งสปีดเกมส์ได้
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Combo Secret กลางเกมส์ หรือท้ายเกมส์ (Repentance)
การลง Repentance ในช่วงท้ายๆ เกมส์ เช่นก่อน Turn 6 - Mysterious Challenger และ Turn - 7 Dr.Boom เมื่อฝ่ายตรงข้ามลงการ์ดเหล่านี้มาก็จะเหลือ Hp เพียง 1 ซึ่งง่ายต่อการ Trade
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Combo ต้นเกมส์ (No coin) VS Secret Paladin
เพราะว่า Secret Paladin นั่นเป็น Deck ที่มีคนเล่นเยอะมาก เพราะ ฉะนั้นเวลาเล่นก็จะต้องดวลกันเองบ่อยๆ ผมจึงอยากแนะนำ Combo (No coin) ที่เอาไว้จัดการ Secret Paladin ครับ
Combo; Turn 1 ลง Noble Sacrifice
Turn 2 ลง Knife Juggler ซึ่งแม้ว่าอีกฝ่ายจะใช้มอนตีมายัง Knife Juggler ก็จะถูกดึงไปตี Noble Sacrifice
Turn 3 ให้เราลง Muster for Battle ซึ่งจะ Combo กับ Knife Juggler อีก 3 ดาเมจ แล้วเคลียบอร์ด โดยเราจะกุมความได้เปรียบตอนต้นเกมส์ก่อน ซึ่งถ้าเราเริ่มก่อน และการ์ดออกตามนี้ โอกาสชนะ Secret Paladin ด้วยกัน มีสูงถึง 80% เรยทีเดียว
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
VS Secret Paladin
การดวลกัน ระหว่าง Secret Paladin หลักๆ ก็คือ ใครจะไวกว่ากัน เพราะฉะนั้น ถ้าเริ่มทีหลัง (No coin) การใช้ Coin เพื่อลงการ์ด ร่าย 2 ใน Turn 2 ก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน (หรือถ้า Turn 1 ลงร่าย 1 แล้ว coin เพื่อลงการ์ดร่าย 3 เช่น Muster of Battle ใน Turn 2 ก็ได้เช่นกัน) แต่การใช้ coin ใน Turn แรกๆ ก็มีข้อเสียเปรียบเช่นกัน นั่น คือ ฝ่ายตรงข้ามที่เริ่มก่อน จะสามารถลง Mysterious Challenger ได้ก่อนนั่นเอง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
การ์ด Late game - มี Tirion และ Dr.Boom ที่คอยช่วยปิดเกมส์
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Keeper of Uldaman
เป็นการ์ดอีก 1 ใบ ที่มาใหม่ และเก่งมาก ของ Paladin โดยจะเลือก Set Hp และ atk การ์ดโหดๆ (Mysterious Challenger, Dr.Boom) ของฝั่งตรงข้ามให้เหลือเพียง 3 หรือจะทำการ Set Hp และ atk การ์ดเล็กๆ ฝั่งเราก็ได้ (เช่นเพิ่ม Hp และ atk ของ Haunted Creeper ให้เป็น 3/3)
แต่ Keeper of Uldaman ก็มีข้อเสียเช่นกัน นั่นคือกรณีที่ Board เราตามฝั่งตรงข้าม เช่นใน Turn 4 เราไม่มีมอนอยู่บนบอร์ดเรย การที่จะลงการ์ดใบนี้ก็จะเป็นต้องเลือกมอน 1 ตัว และ Set Hp และ Atk ให้เท่ากับ 3
ซึ่งถ้าหากฝั่งตรงข้าม มีมอน 1/1 อยู่ แล้วถ้าเราจะลง Keeper of Uldaman ใน Turn นั้น เราก็ต้อง set มอนฝั่งตรงข้ามให้กลายเป็น 3/3 นั่นเอง ซึ่งเหมือนเป็นการเพิ่ม Atk และ Hp ให้ฝั่งตรงข้ามนั่นเอง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
เปรียบเทียบการ์ด Weapon
ทำไมถึงใส่ Truesilver Champion แค่ใบเดียว แม้ว่าการ์ด Truesilver จะเป็นหนึ่งในการ์ดที่ดีของ Paladin แต่การใส่ 2 ใบ อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากนัก เนื่องจาก เราต้องการครองบอร์ดตั้งแต่ Turn 1 (การใส่การ์ดร่าย 4 หรือมากกว่านั้น จำนวนเยอะๆ อาจจะทำให้เรามีการ์ดบนมือแย่ ซึ่งจะทำให้เรา Start เกมส์ได้ช้า) และการที่มี weapon จำนวนมาก ก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะ หากการ์ดบนมือเป็น weapon ทั้งหมด เราก็อาจจะใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่
การเลือกใช้ Coghammer ก็ทำให้ Deck ของคุณ รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะร่ายแค่เพียง 3 แถมยังทำให้มอนของเราติด Taunt และ Divine shield ซึ่งง่ายต่อการควบคุมบอร์ดตอนต้นเกมส์
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหาหลักๆ ของ Deck
ปัญหาของ Deck ก็คือ การจั่วการ์ดนั่นเอง เพราะไม่มีการ์ดช่วยจั่วเรย ถ้ามอน Late game ของเรา (Mysterious Challenger, Dr.Boom) อยู่ใต้กอง ก็ทำให้เราแพ้ Late games ได้ง่าย
และการจั่วการ์ด ตอนต้นเกมส์ ที่ต้องอาศัยดวงเป็นอย่างมาก - ถ้าคุณจั่วการ์ดได้มอนร่าย 4 - 7 ตอนต้นเกมส์ คุณ Start เกมส์ได้ช้า ก็อาจจะทำให้เกมส์นั้นแพ้ได้ง่ายๆ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Optional กลางเกมส์หรือท้ายเกมส์ !!!
- เลือกใช้ Quatermaster, Loathab, Murloc Knight หรือ Sludge Belcher แทน Dr.Boom หรือ Tirion ก็ได้
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Optional จั่วการ์ด !!!
Divine Favor เป็นการ์ดช่วยจั่ว ของ Paladin โดยจะจั่วการ์ดเท่าจำนวนการ์ดของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบนัก เนื่องจาก Deck ที่เล่นด้วยส่วนมากเป็น Deck แนว Aggro (Face Hunt, Face Shaman, Aggro Druid, Zoo Warlock, Secret Paladin) ด้วยกันเองทั้งสิ้น ซึ่งจำนวนการ์ดบนมือ ของ Deck Aggro นั่นจะมีค่อนข้างน้อย ซึ่งจะทำให้เราใช้ประโยชน์จากการ์ดใบนี้ไม่เต็มที่
วิธีที่จะทำให้การ์ดใบนี้ได้ผล คือปรับ Deck ให้ร่ายน้อยลงมากยิ่งขึ้น เช่น การใส่การ์ดร่าย 1 (ฺArgent Squire, Blessing of Might) ร่าย 2 ให้มากขึ้น
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Optional เคลียบอร์ด !!!
การใช้ Equality + Consecration ก็เป็น คอมโบเคลียบอร์ดที่ดีมาก ของ Paladin เช่นกัน สำหรับการสู้กับพวกเด็ค Control ทั้งหลาย (Reno Warlock, Midrange Druid, Control Piest)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
วิธีสู้กับพวก เคลียร์บอร์ด
Freeze mage = เก็บ Keeper of uldaman ไว้ใช่กับ Doomsayer เพื่อเปลี่ยนเลือดให้เหลือเพียง 3 ง่ายต่อการจัดการ
Secret Paladin = เมื่อจะถึง Turn ที่ 4 พยายาม อย่า Trade มอนให้ Hp เหลือน้อยกว่า 3 - ควร Trade มอน พวก Hp ต่ำกว่า 2 ทิ้ง เพื่อที่เวลาโดน Consecration จะได้เหลือมอน ในบอร์ด
Reno Warlock = เมื่อจะถึง Turn ที่ 8 ถ้าบอร์ดของเรานำอยู่ พยายามอย่าลงมอนท้ายเกมส์เพิ่ม เนื่องจากจะโดน Twisting Nether เคลียบอร์ด (การสู้ กับ Reno Warlock ควรรีบปิดเกมส์ให้เร็วที่สุด )
Druid = พยายามอย่าให้มอน เลือดต่ำกว่า 2 เพราะ Druid จะสามารถเคลียมอนง่ายๆ ด้วย Swipe
Control Warrior = เมื่อครองบอร์ดได้แล้ว พยามอย่าลงมอนใหญ่ๆ เพิ่มอีก (จะลงก็ต่อเมื่อ หลังจากอีกฝั่งใช้ Brawl แล้ว) ให้ลงการ์ดที่มีลักษณะ Deathrattle (Hauted Creeper, Pilot Shedder) ไม่เช่นนั้นจะโดน Brawl จนเหลือการ์ดแค่ใบเดียว หรือถ้าไม่มีอะไรให้ลง การใช้แค่ Hero Power ก็เพียงพอ
Priest = พยายามอย่าให้ Hp มอน ต่ำกว่า Atk - ควร Trade มอน พวก Hp ต่ำกว่า Atk ทิ้ง เพื่อที่เวลาโดน Light Bomb จะได้เหลือมอนบนบอร์ด
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Secret Paladin; แพ้ทาง Grim Patron warrior, Zoo Warlock
แต่จะทำได้ดีกับ Temo Mage, Secret Paladin รวมถึง Hunter
ส่วนใน Druid, Rogue จะค่อนข้างสูสี
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
รายละเอียดการจัด Deck Mech Mage >>>> คลิ๊ก!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น